Đánh giá xe Suzuki Vitara 2017

10/06/2021 05:30
Mục lục
Với tiếng tâm đã quá nổi tiếng từ các thế hệ trước, Vitara hoàn toàn mới được trang bị thêm nhiều tính năng an toàn, nâng cấp nội ngoại thất…

​Cuối năm 2015, đối thủ của Ford EcoSport bất ngờ xuất hiện tại triển lãm Việt Nam Motor Show – mẫu xe Suzuki Vitara thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới. Với tiếng tâm đã quá nổi tiếng từ các thế hệ trước, Vitara hoàn toàn mới được trang bị thêm nhiều tính năng an toàn, nâng cấp nội ngoại thất…Trải qua hơn nửa năm xuất hiện trên thị trường, Vitara vẫn chưa tạo được thế cân bằng với đối thủ EcoSport.

 

 

 

 

    
 



 




Vitara 2017 được Suzuki nhập khẩu nguyên chiếc từ Hungary với duy nhất một phiên bản, sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng. Với số tiền 795 triệu đồng, giá bán của Vitara chênh lệch khá nhiều so với Ford EcoSport Titanium 1.5L AT lắp ráp trong nước. Ngoài ra, còn một đối thủ nữa đến từ Hàn Quốc, đó là Hyundai Creta 2017 với giá bán 806 triệu cho phiên bản sử dụng động cơ xăng.

Với giá bán nằm giữa chừng trong phân khúc, Vitara tạo ra nhiều sự so sánh cho khách hàng đang có ý định mua một mẫu xe Crossover 5 chỗ, cỡ nhỏ để phục vụ nhu cầu di chuyển của gia đình hoặc cá nhân.

Vận hành, cảm giác lái và an toàn
Động cơ, hộp số và hệ truyền động 

 

Vitara, với duy nhất 1 phiên bản được nhập khẩi từ Hungary, sử dụng động cơ xăng 4xi-lanh thẳng hàng với tổng dung tích 1.586cc, sản sinh mức công suất cực đại 118 mã lực tại 6000 vòng/phút. Trong khi đó, moment xoắn tối đa mà động cơ này tạo ra ở tốc độ vòng tua 4.400 vòng/phút là 151Nm. So với mức công suất 110 mã lực và moment xoắn 140Nm trên Ford EcoSport thì động cơ của Vitara nhỉnh hơn hẳn. Tổng khối lượng của Vitara là 1.180Kg đến 1.730Kg. Như vậy,tỷ số trọng lượng/công suất của Vitara đạt mức 14.66 kg/mã lực.

Nhằm đảm bảo mức tiêu hao nhiên liệu hợp lý, Suzuki đã trang bị cho mẫu động cơ 118 mã lực một hộp số tự động 6 cấp,giúp mẫu xe này đạt mức tiêu thụ 6 lít/100Km (theo nhà sản xuất). Để tăng sự hấp dẫn, Suzuki cũng tích hợp thêm chức năng chuyển số bán tự động với 2 lẫy chuyển sô được tích hợp trên tay lái.

 




 





Vitara sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước. Cách bố trí này tương tự như EcoSport. Tuy nhiên, việc sử dụng hệ dẫn động cầu trước cho một mẫu xe CUV có phần thiếu đi khả năng linh hoạt, cũng như hạn chế bớt đi khả năng vượt địa hình của mẫu xe này. Theo thông tin mà nhóm Danhgiaxe được biết, sắp tới, Suzuki sẽ phân phối thêm phiên bản dẫn động 4 bánh của mẫu xe Crossover cở nhỏ này.

Cảm giác lái :

Cảm giác nhận được đầu tiên khi ngồi vào khoang lái là khả khả năng cách âm khá tốt. Ghế ngồi đem lại cảm giác khá êm, phần mặt phẳng của ghế sử dụng loại da lộn, giúp tạo độ bám cho cơ thể khá tốt, phần viền của ghế vẫn được sử dụng loại da bóng láng. Nhìn chung, mức độ hoàn thiện của khoang nội thất và đặc biệt là các hàng ghế khá tốt.

Tiến hành chuyến cần số sáng vị trí “D” và di chuyển. Lúc này, tay lái cho cảm giác chắc, tương đối nặng hơn so với đối thủ EcoSport, tuy nhiên, việc này không gây khó khăn khi di chuyển ở tốc độ chậm. Cảm giác tay lái này gần tương tự như trên các xe có hệ thống lái trợ lực dầu. Khi di chuyển tương đối nhanh, khoảng 60Km/h, tay lái cho cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái hơn, nhưng vẫn đảm bảo độ đầm chắc khi điều khiển. Đánh lái, vào cua, hệ thống treo cho cảm giác ổn định, tay lái đem lại cảm giác chính xác. Trong quá trình đánh lái, thân xe chỉ nghiêng nhẹ và dứt khoát. So với EcoSport, cảm giác này tốt hơn nhiều, rất an tâm và tự tin khi vào cua tốc độ tương đối cao hơn bình thường (khoảng 40-50Km/h). Nhìn chung, cảm giác mà hệ thống lái cùn hệ thống treo mà Vitara 2017 đem lại là rất tốt.

 

    

 

Tiến hành thử nghiệm tăng và giảm tốc, động cơ không đem lại cảm giác bốc, mạnh như đối thủ EcoSport. Tuy nhiên, độ mượt mà và khả năng tương tác đúng ý người lái của chân ga là một điểm cộng trên Vitara mà EcoSport đã không đạt được. Khi di chuyển trong phố, người lái dễ dàng dìu chân ga để tăng tốc mà không gặp bất cứ sự giật cục nào. Hộp số tự đông 6 cấp hoạt động mượt và chuyển số êm ái. Thử chuyển qua chế độ số tay, sử dụng 2 lẫy chuyển số trên tay lái, hộp số đáp ứng tốt với từng thao tác tăng/giảm số. Quá trình lên/xuống số được thực hiện nhanh chóng, độ trễ giữa lẫy và tiến trình chuyển số được tiết giảm tối thiểu, giúp việc điều khiển khá chính xác. Nhả chân ga, thử giảm số từ 4 về 3 khi đang di chuyển ở 50Km/h mà không đạp phanh, xe không bị khựng lại đột ngột, tua máy tự động tăng lên, xe từ từ giảm tốc một cách êm ái. Tóm lại, hệ thống động lực trên Vitara không nhắm đến khả năng bức phá mà tập trung vào mức độ hoạt động mượt mà và ổn định nhất có thể.

Nhóm Danhgiaxe khá bất ngờ với khả năng cách âm tốt trên mẫu xe Vitara 2017. So với nhiều mẫu xe có giá từ 800 triệu đồng đến 1 tỷ đồng, Vitara thậm chí còn cho khả năng cách âm tốt hơn. Khi đột ngột tăng tốc từ 20Km/h đến 60Km/h, tua máy liên tục chỉ 4000 vòng/phút, tiếng động cơ lọt vào khoang lái khá ít, âm thanh này nghe được khi đã tắt hệ thống âm thanh và chú ý lắng nghe. Trong môi trường đô thị ồn ào, khó mà nghe thấy các âm thanh bên ngoài khi ngồi trong khoang lái, thậm chí là các tiếng nhạc ở các cửa tiệm thời trang. Tuy nhiên, có một điểm mà Vitara chưa khắc phục tốt, đó là tiếng lốp xe vẫn còn vọng vào khoang lái. Âm thanh này tương đối chấp nhận được khi di chuyển trong đô thị, trên mặt đường nhựa tương đối tốt. Tuy nhiên, tiếng lốp xe sẽ khá dễ nhận ra khi di chuyển nhanh hơn, trên mặt đường tương đối xấu, điều này đạt mức chấp nhận được.

 

    

 

Về mặt an toàn, các cảm biến trước và sau hoạt động nhạy và chính xác, rất tiện dụng khi sử dụng trong điều kiện chật hẹp như trong đô thị. Hệ thống phanh hoạt động chính xác với lực phanh tốt hiệu quả cao. Khi phanh tương đối gấp, xe giảm tốc nhanh và ổn định.

Đánh giá tổng quát
Đối tượng phù hợp

Đối với kiểu dáng, độ tiện dụng và tầm giá của Vitara, mẫu xe này khá phù hợp với các nam doanh nhân trẻ, cá tính, ưa thích sự khác biệt và yêu mến sự đa dụng, thể thao. Ngoài ra, nếu sử dụng cho mục đích gia đình, Vitara 2016 thật sự là một lựa chọn đáng cân nhắc, khi mà không gian nội thất tương đối thoải mái, trang bị an toàn tốt, nhỏ gọn cùng mức giá hợp lý khi so sánh với các giá trị mà nó đem lại.

Tổng quan thị phần

Tính từ đầu năm đến 7/2016, đã có 425 xe Vitara đến với khách hàng Việt Nam. Con số này đối với Ford EcoSport là 2744 xe.

Dự đoán

Theo nhiều nguồn tin, phiên bản dẫn động 4 bánh của mẫu xe CUV cỡ nhỏ Vitara sẽ sớm được phân phối tại thị trường Việt Nam, sớm nhất là vào đầu năm 2018.

Nhận xét của người dùng

Nhìn chung, phản hồi từ người dùng rất tích cực. Đối với nhiều người, mẫu xe này khá đáng giá với số tiền bỏ ra. Xe có một số nhược điểm cần khắc phục hoặc cải thiện khi bắt đầu sử dụng :

  • Tiếng ồn từ mặt đường vọng vào cabin chưa tốt, cần phải lót thêm các phụ kiện cách âm trên sàn và quanh các cửa xe. Ngoài ra, nhiều chủ nhân còn thay đôi bộ lốp xe cao cấp hơn để tăng độ bám đường cũng như hạn chế khá tốt tiếng lốp vọng vào khoang lái.
  • Hệ thống giải trí chưa có màn hình lớn cùng đầu DVD, cũng như thiếu vắng camera lùi, nên cần trang bị thêm các thiết bị này mặc dù các cảm biến trước/sau tỏ ra làm việc khác hiệu quả.
  • Xe tiết kiệm nhiên liệu khá tốt, đi hết quãng đường 100km, xe chỉ tiêu thụ khoảng 5,8 đến 6 lít nhiên liệu.


THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Suzuki Vitara

759 triệu
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.60L
Công suất cực đại
115.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
151.00 Nm , tại 4400 vòng/phút
Hộp số
6.00 cấp
Kiểu dẫn động
Tốc độ cực đại
180km/h
Thời gian tăng tốc 0-100km
12.50
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
tự động 1 vùng
Số lượng túi khí
6 túi khí
Bình luận & đánh giá

Bài viết cùng chủ đề

BMW X3 2017 đẳng cấp hơn chỉ với một thay đổi nhỏ ít ai nghĩ tới
Chỉ một chút bổ sung tinh tế là chiếc xe BMW X3 2017 cuốn hút hơn rất nhiều khiến chủ nhân chiếc xe không khỏi hài lòng
191 0
Đánh giá sơ bộ xe KIA Sorento 2017
Nhìn chung, KIA Sorento 2017 là một mẫu xe gầm cao 7 chỗ trẻ trung, năng động với nhiều tính năng an toàn cao cấp và công nghệ tiện nghi hiện đại, hoàn toàn thích hợp để phục vụ cho các gia ...
3873 0
Hyundai Avante 2015 lột xác thành xế sang chỉ trong 5 phút
Một mẫu xe đã được thiết kế đẹp về ngoại thất, nay nội thất còn trở nên hoàn mỹ hơn chỉ trong 5 phút với chi phí mà bất kỳ chủ nhân nào cũng phải bất ngờ.
282 0
Kinh nghiệm tự sửa cầu chì cho xe ô tô
Cầu chì được sử dụng trên ô tô để bảo vệ các chi tiết sử dụng điện khỏi bị hư hỏng hoặc phát tia lửa khi bị ngắn mạch hoặc quá tải. 
766 0

Sản phẩm cùng chuyên mục

Thảm lót sàn ô tô 6D Kia Sorento 2021 - nay
42%
GIẢM
Thảm lót sàn ô tô 6D Kia Sorento 2021 - nay
1,100,000 đ
1,900,000
Đã bán:
505
Dán phim cách nhiệt Classis Toyota Altis
11%
GIẢM
Dán phim cách nhiệt Classis Toyota Altis
4,500,000 đ
5,100,000
Đã bán:
458
Màn hình ô tô Gotech GT6 New
7%
GIẢM
Màn hình ô tô Gotech GT6 New
8,500,000 đ
9,200,000
Đã bán:
1000
Màn hình ô tô Gotech GT8
14%
GIẢM
Màn hình ô tô Gotech GT8
11,300,000 đ
13,200,000
Đã bán:
999
Gọi lại tư vấn cho tôi
(Chuyên gia của chúng tôi sẽ gọi điện tư vấn sau ít phút)
GỬI CÂU HỎI CHO BHR VIỆT NAM

Bạn đã để lại liên hệ thành công

Hotline tư vấn: 0943 943 866

Contact Ico

TƯ VẤN NGAY MIỄN PHÍ